Bạn giúp tôi viết lại bài văn gốc cho đúng theo trình tự chuyên môn để tôi nhờ úng dụng AI đọc cho dễ ( lưu ý giữ nguyên cách hành văn và các từ ''địa phương'' của người phát ngôn là bà hằng để cho bài viết đúng theo phong cách của bà hằng và dữ nguyên độ dài của bài viết :  Quý vị có biết rằng là ông Thích Nhật Từ đúng không? Là một trong những người tu hành rất tai tiếng và ông Thích Nhật Từ với tôi á không hề lạ. Nếu không nói là quá thân nha quý vị. Nhưng sau một cuộc phong sát á nghệ sĩ á thì ông ấy đã đối xử với tôi như thế nào? Nhưng tôi không nói. Hôm nay tôi sẽ dẫn quý vị đi về cái câu chuyện mà tôi nghĩ rằng là bản thân tôi rút kết được.

Ai cũng nghĩ rằng đây là một trong những vấn đề nhạy cảm. Không. Ổng là con người, chúng ta cũng là con người. Ổng trong giáo hội, một cái giáo hội công nhận ổng là một người tu. Nhưng mà tu đúng hay tu sai? Tôi sẽ phân tích cho quý vị nghe. Đầu tiên á tôi nói cái sai của ổng đầu tiên.

Một người thầy tu không bao giờ đi làm như vậy. Tôi đến chùa Giác Ngộ hai lần để giao lưu. Nhưng khi tôi đấu tối nghệ sĩ á thì tất cả các cái clip ở trên mạng xã hội tôi đến chùa Giác Ngộ á ổng gỡ xuống hết nha quý vị. Một người thầy tu chân chính á có đối xử với tôi vậy không? Trong khi đó khi ổng gặp nạn ổng là người cầu cứu tôi. Và tôi tin chắc cái buổi live hôm nay ông phải nghe.

Kính thưa quý vị, cộng đồng mạng trong và ngoài nước, con người của chúng ta ai cũng có một cái tín ngưỡng riêng hết. Tôn giáo hay Phật giáo á ai cũng có một cái tín ngưỡng riêng hết. Và những người à được giáo hội công nhận là làm thầy tu thì họ làm gì? Ăn cơm Như Lai, ở nhà Như Lai, mặc áo Như Lai. Họ sống bá tánh. Đúng quý vị bá tánh cung phụng họ để chi? Để họ truyền bá những cái bài của Đức Phật á để lại cho chúng sinh là giảng cho tất cả mọi cái là Phật tử á hoặc là bên Chúa thì gọi là con chiên á về những cái lời hay ý đẹp của Đức Phật hay là lời hay ý đẹp của Chúa để lại cho nhân loại đúng không quý vị?

Rồi á bản thân của mấy ổng á có khi á tôi nói quý vị nghe một cái điều như thế này nè tôi thấy nó lạ nhưng mà không không thể nào không nói được những cái điều mà ăn cơm như lai ở nhà như lai mặc áo như lai thì nói chuyện như lai đó là điều đúng mà tôi tin chắc rằng là chính quyền luôn luôn giỏi theo những người coi như là trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam bởi vì sao họ Họ có hẳn một cái nhóm Phật tử gọi là fan đó ha.

Nhưng riêng cái ông Nhật Từ này không có cái bãi nào mà không có cái miệng ổng hết. Ổng là một cuốn tự điển. Ổng xía tất cả các cái chuyện ngoài xã hội. Quý vị suy nghĩ có đúng không? Không có cái bãi nào mà không có ông Nhật Từ hết á. Ổng nói chuyện xã hội, chuyện chính trị đâu phải phạm vi của ổng. Ổng đi sai và ổng lợi dụng cái gì? mượn đạo tạo đời.

Và Phật tử của ổng là những ai? Những cái bà đại gia chống lưng cho ổng mà tôi đây là chơi rất rành. Người ta ăn cơm như lai mặc áo Như Lai ở nhà Như Lai thì phải nói chuyện như lai phải nói về đạo Phật phải hướng dẫn cho chúng sinh á đi theo đường lối của Phật dạy cho con người ta sống biết yêu thương, biết nhân đạo đúng không? phải hướng về những cái điều hỷ xả, phải hướng về những cái chánh pháp niệm của Phật pháp.

Còn ổng á ổng dựng cái Phật tử của ổng á nào là chính trị, nào là kinh tế, cái chỗ nào cũng có cái dấu răng của ổng hết, cũng có cái mỏ ổng xỏ vô hết á. Đúng không ông nhật từ? Thậm chí cái chuyện thưa kiện của bên Thiền Am á, ông cũng cầu cứu tôi phải không? Rồi cái chuyện ông với bên Tịnh Độ cư sĩ ông cũng cầu cứu tôi rồi ông đối xử với tôi như thế nào ông gỡ mẹ nó mấy cái clip tôi đi giao lưu bên đó tôi đâu có cần nhưng mà đây là gì ông còn tham sân si lắm ông tu cái gì ông tu kỳ vậy ông tu cá nhân ông biết thù ghét ông không phải thằng tu, tu hú ''tu máp'' đúng không cái bải nào cũng có ông hết ông nói chuyện chính trị Ông dẫn dắt Phật tử của ông.

Cái chùa của ông là cái nơi chứa nghệ sĩ nhiều nhất. Bao nhiêu nghệ sĩ đã tới đó giao lưu để coi như là câu view cho ông Phật tử đúng không? Ông thích nói chuyện chiến tranh, ông thích là thuyết này thuyết kia. Một người tu á không có ai đi xía vào những cái chuyện đó hết á. Ổng đội lớp nhà tu ông rất là nhiều chuyện, chuyện nào cũng có ông hết á. Rồi ông á tập hợp á Phật tử á mấy má sồn sồn á tôi nói tôi chơi hai ba chị em người bà Nhàn bà Ngân một người nữa ba chị em khi mà tôi dọn tôi mua cái căn nhà trên đường Trần Hưng Đạo á năm 1998 1999 tôi mua một căn nhà trên đường Trần hưng Đạo bà Ngân với bà Nhàn á là hai chị Ba chị em ruột là quê ở Bến Tre có cái tiệm vàng bán ở trong chợ Thiết ở quận 5 á.

Quý vị biết rằng là tôi chơi với hai với lại bà bà Ngân tôi mua đô la của bà Ngân tôi mua đến nỗi bả không có đủ tiền bả bán cho tôi. Tôi vào từ thời đó quý vị. Rồi vô tình á tôi mới biết rằng là bả với bà Nhàn á là coi như cho thầy Nhật Từ. Chìa khóa tay hòm một tay bà Nhàn. đưa ông Phật ông ông ông ông ông Nhật Từ lên thấy không tổ chức tất cả xây chùa coi như mọi thứ là một tay bà nhàn hết một bóng hồng sau lưng ông ông ông Thích Nhật Từ mà tất cả những người Phật tử mà đi đến đó đều biết hết đây tôi nói gì đạo đức tư cách của ông gió bề nào ông bè theo bề đó vậ ông tu chỗ nào ông ''tu máp'' hay ''tu cáp'' đúng không tu mà còn bày đàn phe phái nữa không phải cái vấn đề mà ông đi gỡ mấy cái clip của tôi xuống á là một sự ích kỷ không?

Khi tôi tấn công, tôi đánh phá vào những cái đứa mà ăn trận tiền từ thiện á ha. Tôi lôi nghệ sĩ ra ông gỡ hết mấy cái clip xuống. Đây là một cái hành động rất hèn. Bây giờ tôi mới nói và ông trong cái cách nói chuyện của ông á tôi với anh Dũng đến đó mà tôi bản thân tôi nè là cái người mà qua lại với ông nhiều nhất. Ông nhắn tin ông cầu cứu tôi biết bao nhiêu lần nhưng mà ông chơi không có đẹp.

Ở đây là gì? Thì ở đây á ông á là một cái người tu mà thích sân si, thích ham muốn đúng không? Thích chiến tranh, thích sự kiện, thích chính trị. Và đến một cái năm 2019 á là tôi đã nghe một cái thông tin là ông bị bắt, ông sẽ bị bắt. Nhưng mai sao ông không bị bắt. Tới bây giờ mà ông đi lên một cái chức khác, tôi nói về tư cách đạo đức của ông, ông không xứng đáng.

Không có một người tu nào mà đem toàn chuyện xã hội, chuyện chiến tranh, chuyện đất nước ra đi. Nói tu là phải nói chuyện Như Lai. Ăn cơm Như Lai, ở nhà Như Lai, mặc áo Như Lai là phải nói chuyện như lai phải mang Phật pháp ra để giảng cho Phật tử chứ không phải ông mang chuyện chính trị xã hội vô ông giảng cho Phật tử.

Đây là ông tạo nhóm nè. Nguy hiểm nó nằm ở chỗ này nè nha. Bao nhiêu người á núp bóng á về vấn đề mà Phật tử rồi để mà đem những cái câu chuyện ở bên ngoài vô không đi đúng đường lối chính sách. Mình tu là mình phải nói chuyện Phật pháp. Mình phải nói những chuyện mà Phật để lại để lại để giảng cho con chiên biết thế nào là chân thiện Mỹ và có cách sống như thế nào.

Còn mấy ông tu mấy ông toàn nói chuyện chính trị không nói chuyện đất đai tài sản không? nói chuyện cúng dường rồi chuyện mua đất mua đai chuyện xây chùa chỗ này chỗ kia có nhiều Phật tử vô để mấy ông dẫn dắt. Nó nguy hiểm nằm ở những chỗ này nè ông với ông Tuệ Hải một ngày nào tôi sẽ nói chuyện về ông Tuệ Hải thật là thối nát.

Khi mà tôi nói á tôi kêu thẳng tên tôi chỉ thẳng mặt cái ông Ngô lên đối chức với tôi đi. Có bà Hằng nói đúng không? Tôi kêu thẳng ông ra. Tôi mà đã phan là không trượt phát nào. Bởi vì giữa tôi và ông á không hề lạ. Ông nhắn tin cho tôi bao nhiêu lần, ông cầu cứu tôi bao nhiêu lần.

Riêng cái chỗ ông Thiền Am á ông cai cứu là ông làm không được. Nhưng tôi nói thật á cái cách tu của ông á ông chẳng có giải quyết được vấn đề gì. Ngoài vấn đề là ông coi như là PR cái chùa của ông thôi. Mọi người suy nghĩ đi. Ổng PR cái chùa của ổng cho có nhiều Phật tử vô cúng dường ha.

Rồi đi mua đất phải không? Đi xây chỗ này, đi xây chỗ kia, đi đầu tư chỗ nọ. Và đằng sau ông là toàn về là những người kinh doanh không. có không ông Nhật Từ, tôi nói có đúng không nè? Hai chị em của bà Nhàn với bà Ngân á lạ gì tôi đúng không? Ông là một người tu á mà ông sống như vậy á tôi nói thật á rất là hèn.

Ông không có chính kiến là ông dạy ai không? Khi tôi đánh nghệ sĩ á, ông gỡ hết tất cả những cái clip tôi xuống phải không? Ông bè phái ông sống vậy ông nói Phật tử ai? Ông nói thật á khi tôi nói ra những cái sự thật này á chắc Phật tử của ông cũng có một số người biết có nhiều số người sẽ bất ngờ.

Sống hèn thế mình phải có chính kiến mình là thầy tu. Mình để cho người ta tôn trọng mình phải không? Mà ông á tôi nói trong cái cuộc đời này ông là một cuốn tự điển chứa tất cả. Ông phải thì ''tu hú'' ''tu máp'' không? Chính trị cũng có ông phải không? Xã hội cũng có ông không có cái bãi nào không có dấu răng ông hết á ha. Ông còn hơn là coi như là một cái thằng YouTuber nữa.

Chẳng qua là ông đội một cái lớp ở chùa thôi. Tôi nói thẳng mặt ông đó ông thích nhật từ. Tôi sẽ nhích ông từ cái thái độ sống của ông và cái cách dẫn dắt của ông á với cái Phật tử của ông rất là nguy hiểm ha.

Từ ông Thích Pháp Hòa nè, Thích Minh Niệm nè nha, rồi ông Thích Nhất Hạnh nè. Ba cái e này á đi giống nhau tu á quý vị ơi. Tất cả chúng ta phải khái niệm rõ ràng. Những người tu là những người coi như là học của Đức Phật, Những cái điều tốt đẹp để truyền bá lại cho người dân ăn ngay nói thẳng sống cho hiền hòa có đạo đức biết nhân quả phả không?

Ông lên ông giảng toàn là chính trị thị trường thì ổng phải tu. Ông mượn cái chùa đó ông ngồi đó ông thuyết pháp cái gì thôi đánh lắm. Tôi nói thẳng cho mặt ông đó ông ngo ông lên một bài ông đối mặt với tôi đi. Nguyễn Phương Hằng không bao giờ hồ đồ quốc là thẳng mặt đánh thẳng mặt kêu thẳng tên.

Người dân người ta biết cái gì chính trị mà ông lên ông giảng ông dẫn dắt ai vậy? Tôi biết từ lâu nên tôi không muốn nói hay là chưa đủ duyên. Bữa nay đủ duyên tôi mới nói. Ông là thích từ từ. Tôi sẽ nhích từ từ.

Còn ông Tuệ Hải nữa sẽ có một buổi tôi quốc ông Tệ Hải không trượt phát nào. Thâm cung bí sử dẫn dắt ma mị người dân. Nhân dân á không có chỗ bám biếu. Nhiều khi người ta cô đơn, người ta không biết nương tựa vào ai. Người ta đi tới chùa, người ta chỉ mong cầu là được nghe những lời hay ý đẹp để nghe được những cái điều mà Phật đã giáo huấn cho con người á là sống á là nhân quả như thế nào phải biết buông bỏ ra làm sao.

Hàng trăm hàng ngàn cái lời hay ý đẹp của Đức Phật để lại sao ông giảng. Ông đem chuyện chiến tranh thế giới rồi cái này cái kia ra ông đi nói cái gì vậy? Rõ ràng là ông mượn đạo tạo đời, ông mượn hoa cúng Phật. cái bải nào cũng có dấu răng ông trong đó hết. Ông á là cái cuốn tự điển tu gì mà cái miệng quá trời quá đất. Nói không trược phát nào.

Cái gì cũng có ông trong đó sự kiện nào cũng có cái mỏ ông hết. Người thì lùng có một khúc à mà cái miệng sinh ra trước đúng không? Đạo mạo như ông á chỉ là hình thức thôi chứ tôi nhìn sâu vào bản chất thực của ông á với những người đang phò cho ông ở đó.

đó là một cái ổ, bẻ lái dư luận hướng cho những người Phật tử á coi như là đi sai những cái đường lối mà đi bước vào cái ngôi chùa gọi là chùa để cho nghe ông giảng những cái điều thối nát. Những cái thứ đó người ta ở ngoài đời ta cũng nghe được.

Còn ông tổ chức hẳn ra để ông giảng dạy quá nguy hiểm. Vậy bao nhiêu cái Phật pháp ông học đâu? Sao không giảng cho Phật tử của ông nghe? Thậm chí tôi live như thế này nè. Hàng trăm ngàn Phật tử của ông có tấn công tôi, tôi cũng không bao giờ sợ. Nguyễn Phương Hằng miễn nhiễm. Miễn nhiễm đúng không?

Ông mà tu hú nha. Tôi chưa kể cho nghe nè. Ông đi qua bên nước ngoài á nha cái bà nhàn á mà cái bà đang thai hòm chìa khóa của ông á thuê hàng trăm người ôm hoa ôm bông ra sân bay quỳ lại kêu ông là Phật sống rồi quay phim chụp hình đi lăn xê ông lên trời ơi diễn vở ẹc diễn dư hạch đi thuê người tặng hoa quỳ xuống lại kêu ông là Phật hôi nách từ cái ca đó tôi khinh ông tới bây giờ.

Ông rất muốn được coi là Phật. Ông muốn người ta phải tôn ông lên thành Đức Phật. Ngay khi ông vừa xuống sân bay, hàng trăm người đã ùa vào tặng hoa. Trời ơi, đây là Phật sống đây! Hồi nách, có hay không? Ông đã lên tiếng trả lời chưa? Bà Hằng có phải là người đặt chuyện hay đây là sự thật? Sau đó, ông giảng và quảng cáo trong chỗ của ông rất nhiều điều về Phật. Tuy nhiên, phần lớn đều là chuyện chính trị xã hội. Vậy ông có đi sai đường lối chính sách của người tu theo không? Đúng là quý vị có quyền tín ngưỡng Phật giáo của riêng mình. Nhưng người ta tìm đến đó để tìm sự bình an, muốn nghe lời hay ý đẹp của Đức Phật. Nếu những lời được truyền đạt qua miệng ông mà bị biến thành kinh tế hết, thì mọi thứ sẽ trở nên không đúng ý nghĩa.

Tu đâu không thấy bày đàn ngồi nghe ông giảng á toàn chuyện xã hội chính trị không người ta đi tìm sự bình an chứ người ta đâu đi tìm sự bất an từ cái miệng của ông nghe ông nói xong về bất an mẹ rồi hoang mang tột độ sư phụ sư phụ sư phụ gì kỳ vậy.




Tôi nói á riêng ở Việt Nam á ba con người mà tôi tiếp xúc tôi biết được á là ông Bữu Chánh nè nha Ông Tuệ Hải nè còn tệ hại hơn nữa chứ không phải tệ hại đâu nha quý vị. Thối nát cực kỳ. Rồi tới á ông Nhật Từ.

Ông Nhật Từ là một trong những con người bày đàn lôi kéo nha. Và có hẳn một cái tổ chức giàu lắm quý vị ơi. Tiền thì bao la bát ngát đúng không? Đừng có bao giờ mà mượn hoa cúng vật. Đừng có đem Đức Phật ra mà phỉ bán Đức Phật như vậy. Thật là tội lỗi, thật là tội lỗi.

Đó là một sự phỉ bán với Đức Phật mà mọi con người đi tìm tới chùa chền là người ta tìm sự bình an. Người ta tìm một sự bình an, người ta tìm một sự an ủi, một cái chỗ để nương tựa vào lúc người ta yếu đuối, người ta chơi dơ dứt, người ta chỉ có cầu xin trời Phật.

Và nếu như có một người nào đó nói pháp cho họ nghe đó họ sẽ được nhẹ nhàng cái tâm hồn họ buông bỏ từ từ và họ phải biết chấp nhận cái cuộc sống này là cõi Ta Bà là cõi tạm. Mà đã cõi tạm rồi cái thứ gì nó cũng tạm hết.

Còn đi vô gặp ông á ông đi giảng chiến tranh rồi thời này thời kia ông bị cái gì vậy? Ông bị khùng hả? Vậy mà có biết bao nhiêu người á đi quằn hoại theo ông rồi bên chùa Hằng Pháp cũng vậy. Trời đất ơi tôi nói thiệt nó riết rồi nó nhố nhăn tu mà cũng biết yêu nữa còn biết cảm xúc của yêu đương trai gái nữa hắn không tu cái gì.

Nếu một người tu chân chính nó không bao giờ nói chuyện tình yêu, tình yêu nhân loại chứ không phải tình yêu đôi lứa, tình yêu trai gái. Tu cái gì đúng không? Cho nên tôi nói á nhiều khi á nhiều người không bao giờ dám nói nhưng tôi dám nói vì tôi đối diện sự thật tôi lôi thẳng tên ra tôi chỉ thẳng mặt ông lên ông đáp lời bà Hằng đi.

Ông phản viện đi bà Hằng nói có không bao nhiêu lần ông nhắn tin cho tôi, ông cầu cứu tôi đúng không? Nhưng tôi không bao giờ kiên nể bất cứ mối quan hệ nào khi ảnh hưởng tới nhân dân. Đó là Nguyễn Phương Hằng đó. Không phải tôi nể mặt ông, tôi không dám nói những điều thối nát của ông.

Nếu tôi như vậy thì tôi đã không có cái Rama này. Đúng là đúng mà sai là sai. Đúng là đúng cho số đông mà sai cho số đông tôi quất ông luôn. Tôi nói đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam á phải coi lại tư cách đạo đức và những cái bài thuyết giảng của cái ông này rất là nguy hiểm.

Đây là mầm móng của hiểm họa nè. Người ta đi tới chùa đa số là Phật tử nữ nghe ông ru ngủ đúng không? Ông giỏi lắm đúng không? Đó tôi nói á hôm nay tôi live á sẽ có rất nhiều người Phật tử ở đó đó một là phẫn nộ tôi, hai là bình tâm suy nghĩ lại.

Mình đi đến chùa mình cúng Phật, mình được nghe những lời giáo huấn của Phật để an ủi mình chứ phải đi tới để nghe chiến tranh. Đi bên này chọt qua bên kia, nước này qua nước kia để làm cái gì? Cái đó không phải lãnh vực của ông.

Cái mồm ông đi quá xa. Hay là ông mượn cái nơi đó để mà ông mục kích đúng không mọi người? Chẳng hạn như bây giờ cái lĩnh vực của tôi, tôi không thể nào đi xa được. Tôi ăn cơm như lai tôi ở nhà Như Lai, tôi mặc áo Như Lai, tôi sử dụng những cái phương tiện của bá tánh để tôi nói những điều tốt đẹp mà Đức Phật đã để lại cho chúng sinh.

Tôi truyền bá lại những điều mà Đức Phật đã coi như là truyền lại cho chúng sinh. đâu có phải đi nói chuyện chiến tranh, chuyện thế giới thậm chí mà cạnh tranh nhau đất chỗ này, cạnh tranh nhau đất chỗ kia.

Tu gì kỳ vậy? Tu mà ham hố giành giật dữ vậy. Ông muốn biết ông muốn biết tôi nói ông dành cái gì không? Tôi la lên cho mọi người nghe ông dành cái gì luôn nè.

Đúng thôi. Tôi không bạc nhược nha. Con người tôi không bạc nhược. Cái gì đúng là đúng mà sai là sai. Tôi không có bạc nhược. Không có dùng cấm, không có kiên nể.

Một người quân tự phải sống đúng như vậy đó chứ không phải là tôi quen biết ông tôi không dám nói ông không có đâu. Tôi càng quen biết ông mà ông càng xa tôi quất ông càng mạnh nữa. Ông đúng tôi cổ vũ ông.

Chưa bao giờ Đức Phật nào á mà suối á tất cả những người tu hành á mà đi nói chuyện chiến tranh, chuyện chết chóc tuyệt thế này thế kia nọ. Ông gieo trong đầu Phật tử ông những điều gì vậy?

Mà đặc biệt trong những người thầy tu á nha ông là cái thằng nhiều chuyện nhất. Cái bãi nào cũng giấu răng ông ông như một cái cái cuốn tự điển vậy đó. Ông sẵn sàng ông lên ông đốt ông tá y như là một cái thằng coi như là youtuber và đôi khi nó thành thằng youtuber luôn mới đau chứ.

Mà lại trụ trì một cái ngôi chùa giờ lên thêm một cái chức vụ nữa. Tại sao vậy? Cái này nè Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải coi lại nè. tư cách đạo đức và những cái bài giảng của ổng là vô bổ vô nghĩa. Chỉ gieo vô đầu những cái Phật tử á, những cái điều hoang mang lo lắng để làm cái gì?

Người ta đi tìm một cái nơi bình yên chứ người ta đâu có đi tìm một cái nơi rối loạn. Ông bị ông ông bị rối loạn tiền đình ông cho toàn bộ Phật tử ông rối loạn theo ông không hả? Sống theo cảm xúc của ông đúng không?

Rõ ràng quý vị thấy rất là ghê gớm khi mà người ta có một cái tổ chức, một cái hội nhóm á ha mà người ta tạo được một cái vị trí rồi á là người ta sẽ dẫn dắt số đông rất là nguy hiểm.

Cái tốt thì cực kỳ tốt mà cái xấu á không ai bằng. Tôi nói một cái đơn giản nhất có thể thôi. Một người bình thường nhất cũng có thể hiểu.

Mọi người dân của chúng ta đi đến chùa để làm gì? Để cần sự bình an, để tịnh tâm. để nghe được những lời Phật dạy để quay về chính cái bản ngã của thân tâm mình chứ nó phải đi vô chùa nghe ông giảng chiến tranh giá này giá kia cái mỏ ông cái nào cũng có hết á ông là cái thằng nhiều chuyện nhất nếu mà người bình thường ông là thằng nhiều chuyện mà nó trong chùa nó gặng lại địch lý nữa đúng không ông mượn đạo tạo đời.

Cái áo ông không làm nữa thì tu mà cái áo ông á chỉ tạo ra hiệu ứng đấm đông để gieo trong đầu những cái Phật tử những điều rất nguy hiểm mà hội giáo hội Phật giáo Việt Nam mà không để ý không quan tâm á mà đưa ổng lên cái chất này chất kia khi mà ổng thâu tóm được á người dân á rất là nguy hiểm.

Tôi chỉ nói những gì tôi có thể biết được thôi. Trong tất cả các bài giảng của ổng á, ổng đem được bao nhiêu bài ra nói về Đức Phật cao quý. Hay ông nói toàn chính trị xã hội ông trong chùa ông nói ông mượn đạo tạo đời, mượn gió bẻ măng mượn hoa cúng Phật ông mượn một cái nơi hợp pháp để ông đi truyền báo cho những người Phật tử á những cái điều hại não.

Người ta không muốn nghe, người ta không muốn biết mà ông phải bắt cho người ta biết. Ngồi trước Đức Phật á toàn nghe chuyện của ông nói không có giống ai hết trơn á. Ngồi trước Đức Phật quỳ mặt trước của Đức Phật á là phải nghe lời Phật pháp, phải nghe những lời giáo pháp của Phật pháp để hướng dẫn cho con người ta sống biết buông bỏ, biết tha thứ, biết yêu thương, biết giữ gìn, bảo vệ tổ quốc, bảo vệ đất nước.

Bởi vì tôi nói á khi giặt đến nhà đó tôn giáo nào cũng không quan trọng giữ cái đất nước là quan trọng nhất anh đừng nói anh là tôn giáo nào đúng không quý vị ai cũng có cái niềm tín ngưỡng riêng nhưng tổ quốc đất nước là hàng đầu đừng có nhân danh tôi nói nó có biết bao nhiêu á con người á dùng những cái gọi là là chùa chuyền phải không rồi á là những cái nơi á mà tổ chức đông người để mà thầm chống đối ngầm chính quyền.

Đây là một trong những cái mắt xích cực kỳ là nguy hiểm, góp phần đúng không? Tôi nói là không trượt phát nào đâu. Nếu tôi nói sai ông cứ lên ông phản biện tôi đi. Ông là một cái thằng tu nhiều chuyện nhất trong cái giới tu mà nếu mà bỏ ông ra ngoài đời á tôi nói thật á không có thằng nào nhiều chuyện hơn ông.

Con mà hơn mấy thằng youtuber nữa kìa. Quá trời quá đất. Nó như là một cái người nghĩ là hùng biện ghê gớm lắm. Nhưng đúng. Nếu ông cần hùng biện ông ra khỏi chùa đi ông đi hùng biện.

Còn ông mượn cái chùa đó mà ông ngồi đó ông hùng biện chuyện xã hội là ông phỉ bán Đức Phật. Ông có tội với Đức Phật và ông có tội luôn với tổ quốc với quê hương. Bởi vì cái nơi đó không chứa đựng những người như ông đi lên nói những chuyện đó.

Tôi là một người phụ nữ ít học giống như tụi nó nói tôi học ở lớp ba thôi. Chuyện của tụi mày nhưng tôi biết cái gì đúng cái gì sai. Tôi đề nghị Giáo hội Phật giáo Việt Nam phải coi lại tư cách đạo đức và những cái phát ngôn của ông Thích Nhật Từ trong những cái buổi mà ổng coi như là coi như là tiếp xúc với Phật tử.

Ông tạo ra hiệu năm đồng rất là nguy hiểm đúng không quý vị? Cho tôi uống miếng nước nha. Tôi không hiểu á tại sao á ma đưa lối quỷ đưa đường. Tôi biết quá nhiều, quan hệ xã hội cũng không ít.

Nhưng mà những cái người mà tôi nói á là tôi cầm chắc trong tay tôi mới nói. Tôi không nghe thông tin người khác. Tôi không phải là cái đứa không có chính kiến. Tôi không phải là tôi không có mà hiểu biết mà tôi đi lên tôi phan hồ đồ.

Không bởi vì miệng tôi nói ra tôi phải chịu trách nhiệm. Và chính tôi đã cả xác vào những cái thực tiễn đó. Đó tôi mới nói chính xác. Đúng không? Những cái anh em á mà lên phản biện mạng xã hội có một cái người mà cái gì đó cái tên rất là lạ phản biện. Tôi có nghe tôi có bình luận vào tôi sẽ quất và tôi sẽ quất từng thằng một.

Đúng không quý vị? Ở đây á tôi không hổn hào với ai hết không? Nhưng cái gì mà có lợi cho đất nước, cho nhân dân thì chúng ta phải bảo vệ. Còn những cái thành phần âm ỷ chân trong chân ngoài thì phải quất cho nó coi như không còn chân nào hết.

Đó là chân lý đó. Yêu nước bảo vệ nhân dân là cái đó đó. Cái thằng chân trong chân ngoài nó rất là nguy hiểm mà nó lại dẫn dắt nhân dân hợp pháp nữa lại càng nguy hiểm hơn nữa. Nó có tổ chức hẳn hồi nó có hẳn một số Phật tử đúng không? nó gieo vô trong đầu người ta những cái điều coi như là mỗi ngày một chút, mỗi ngày một chút thì nó sẽ nhìn vô cái lịch sử Việt Nam á bị bóp méo đi sự thật.

Đây là một trong những cái là rình rập hiểm nguy. Cái văn hóa đó thì mài mòn, cái lịch sử á thì bị bóp méo. Có nguy hiểm không quý vị? Những cái thứ mà sống chân trong chân ngoài á gọi là giặt nội xâm á chúng ta phải cần tiêu diệt nó.

Tôi là phụ nữ á, tôi còn nhìn ra được. Chẳng lẽ các chú các bác á, học qua bao nhiêu thời kỳ rồi không nhìn ra có điều có ai dám nói hay không. Sợ đụng chạm tôi không hề sợ. Tôi miễn nhiễm lâu rồi, tôi chai lì lâu rồi, tôi vô cảm lâu rồi.

Cái tôi còn lại á, ngày nào tôi còn sống á, tôi còn bảo vệ đất nước, tôi còn bảo vệ được nhân dân. Tôi đi không có nghĩa là tôi đã chết. Đó là yêu nước đó. Không phải là tụi mày ngồi ở trong đất nước mà tụi mày đi giảng những cái điều mà trời ơi dẫn dắt nhân dân là tụi mày yêu nước. Không có đâu. Ở đâu cũng yêu nước.

Mà kể cả tụi mày ngồi trong nước thậm chí tụi mày ngồi trên cái ghế quyền lực á chưa chắc tụi mày yêu nước bằng bà Hằng. Sự thật gió bề nào tụi bè bè theo bề đó. Sống không có lý tưởng không có lập trường tham sống sợ chết sợ sự thật. Đúng không? Làm sao sợ được? Sự thật sẽ lột chừng ra tất cả sẽ lột trừng chụi tụi mày ra nhòng nhọng trước nhân dân.

Chưa nói tới nhân quả nhân quả nập đến á thì có trời mà cứu. Người ta nói rồi đi đêm sẽ có ngày gặp ma. Gặp bà Hằng là chuyện bình thường. Bây giờ nhiều người sợ bà Hằng lai lắm. Quốc là không trượt pháp nào. Tao thề rồi. Tôi thề rồi nha quý vị.

Tôi mà đã kêu tên á không sóng gió thì không không sóng gió ba đào á thì cũng lực thuyền gãy rộng. Đó là sứ mạng của tôi đó. Quý vị thấy không? Tôi không phải là người hồ đồ. Tôi nói là phải có bằng chứng.

Quý vị biết không? Trong cái vụ Thiền Am á ha khi mà tôi bắt đầu tôi tấn công xuống Thiền Am á là ông Thích Nhật Từ á nhắn tin cho tôi rất là nhiều, gọi điện thoại cho tôi, kể cho tôi nghe. Thầy cũng đã làm bao nhiêu điều với Thiền Am rồi mà bất lực là bì không ai xử lý thế này thế nọ kia đó.

Cầu cứu tôi đó bao nhiêu câu chuyện tôi rất là lịch sự nhưng không có nghĩa rằng là một cái mối quan hệ đó mà tôi bạc nhược không? Tôi đến đó tôi giao lưu hai lần nhưng mà khi tôi quất tụi nghệ sĩ là ổng mau mau ổng gỡ xuống. Vậy thì biết ổng là người tu không? Tu chân chính không hay tu chân giữa đúng không?

Ổng là tu mát xung quanh ông toàn là danh nhân không mà ngộ lắm nha quý vị. Mấy ông thì tu á ngộ lắm. Toàn là danh nhân phụ nữ xung quanh mà bà nào bà nấy giàu xụ không.

Có một ngày nào đó tôi khỏe đó tôi sẽ làm một buổi về ông thầy thích tệ hải ha. Bây giờ thành tệ hại tôi nói tôi mà quất nó thành tệ hại luôn chứ không phải tệ hại đâu nha quý vị.

Cái tội tôi là biết nhiều nhưng tôi không có bạc nhược nha. Cái gì nó đúng thì thôi. Đừng có quá đáng với nhân dân. Đừng có ba mị. Đừng có dẫn dắt người ta đi quá xa nghĩ mình là ai.

Ngồi trong cái ngôi chùa đó mà mang Phật ra mà để phỉ bán đức Phật, phỉ bán luôn cả đất nước coi rẻ nhân dân á là muốn nói gì nói, muốn thao túng kiểu gì thao túng. Không được chơi cái cứu này là không được.

Trời sinh tôi ra chắc là sứ mạng quý vị ơi. Tôi nhiều chuyện lắm nha. Tôi rất là nhiều chuyện vì quá nhiều chuyện để tôi phải làm phải nói những cái nơi mà mọi người á cho là nhạy cảm á chính vì họ lợi dụng chỗ đó đó mà họ bè phái chân trong với chân ngoài đúng không?

Tại sao á tôi nói từ ông thích pháp hòa nè nha, thích minh niệm nè nha, thích nhật từ nè, thích giất hạnh nè, tất cả những con người đó đều chân trong chân ngoài hết.

Khi mà chúng ta lắng nghe đó, chúng ta sẽ nghe được họ nói những cái điều á mà nó không nằm trong nhà trong gọi là gọi là cái kiểu tu mà là tu hú. Tu mà đòi đủ thứ, thích đủ thứ. Thích cúng vàng, thích cúng tiền, thích đô la, thích Phật tử, thích gái đẹp nhiều.

Nói tóm lại cũng là con người thôi. Chẳng qua họ có lối đi riêng đi cho nhanh. đi để người ta là gặp đó là phải quỳ lại xá tôn trọng nó là ngưỡng mộ chim ngưỡng phải không được ăn ngon mặt đẹp là được bá tánh cung phụng nè trời tu vậy á trời ơi ai cũng muốn đi tu nhưng mà tu á mà để phỉ bán đức phật á là kiếp sau á tụi mày á cũng trở thành gì quỷ ma không trở thành á những con người ra là súc sinh tu mà tu cái kị mà phỉ bán đức phật á tội lỗi ngập đầu.

Thấy Không, bà Hằng đâu có tu cần đi tu đâu, chỉ cần giúp đỡ những người xung quanh là tu rồi. Mà Đức Phật cũng đâu có biểu chúng sinh á là phải là xây chùa cho đẹp vô rồi á là gọi là tạc tượng cho nhiều vô. Quý vị nhớ kỹ nha. Đức Phật á từ bỏ tất cả từ vợ đẹp, con ngoan ngai vàng để đi tìm cái đường giải pháp cho chúng sinh, giải thoát cho mọi chúng sinh.

Còn bây giờ quý vị thấy không? Nhiều khi nghĩ cũng mắc cười. Nói ra á thì nhiều khi cũng đau lòng. Đức Phật á thì bỏ ngay vàng để đi tu. Còn mấy mấy ông tu bây giờ á là máy lạnh 24/24 bước ra nào là sẽ hơi đời mới nào là bao nhiêu đồ hiệu tiện nghi cái là sang nhất.

Tôi sẽ dứt một ông một hai ông á để tôi minh chứng cho quý vị coi cái tu bây giờ á tu theo thời đại 5.0 đi trước mình một chấm. Mình mới bốn chấm mà mấy ổng đã năm chấm rồi. Vừa chấm vừa phẩy vừa nhiễu nữa nha.

Những cái gốc quốc tội lỗi này á cần phải mang ra để mà phong sát, để cho cái giáo hội Phật giáo được tốt đẹp. Nếu mà chúng ta không dám làm, không dám nói á là chính chúng ta có lỗi với lương tâm chúng ta trước và có lỗi với đồng bào.

Và chuyện nhà nước á thì bao nhiêu công ngàn chuyện đâu có lúc nào cũng phải để ý đâu. Mà tất cả mọi người dân á đều phải có ý thức hệ phải biết thế nào là đúng, thế nào là sai.

Mình đ vô chùa mình ngồi mình nghe mình mình nghe những lời đức Phật chứ mình đâu có nghe lời mấy thằng cha ba xàm nó đi nói chuyện kinh tế chuyện chiến tranh thế giới nước này với nước kia nghe hôi nách dẫn dắt đi xa còn ông công tệ hải á thì âm binh mê tín ha thành xà bạch xà bữa nào đi tôi quất cho một bữa thành tệ hại luôn cái gì nó đúng thôi đừng có mượn đạo tạo đờ đừng có mượn gió bẻ măng đó là một sự phỉ bán với Đức Phật mà mọi chúng ta á ai cũng yêu Phật hết á.

Người nào mà bên đạo Phật á là chỉ có yêu Phật thôi đúng không? Chúng ta yêu Phật thì chúng ta phải bảo vệ cái chánh pháp của Đức Phật. Không có để cho tụi nó mai một nó dẫn dắt nghĩa là mọi Phật tử, mọi con người á đi xa đi xa với cái thực tại không quay về với lại cái chân thiện Mỹ ha.

Cái bao dung cái mà mà cái nhân ái với đồng bào với đồng loại mà lại đi coi như là đi vô những cái mà gọi là bày đàn mê tín. Đúng quý vị xã hội cái gì cái tổ quốc là trên hết đất nước là trên hết Phật giáo tôn giáo nào cũng vậy. Khi có giặt tới nhà là mấy cái đó bỏ qua một bên nhiều khi người ta lợi dụng những cái đó đó là nội xâm đó.

Rồi á những cái người mà gọi là Phật tử hay con chiên á thề sống chết cứ tu hồn nhiên đi cần gì phải sống chết. Thậm chí có người quý vị không mê muội đến bán nhà, bán cửa, bán chồng bán con. bỏ tất cả đi vô làm công quả trong chùa, đi quét lá đai, đi làm bao nhiêu thứ.

Tôi nói thật á, cái đó không biết được bao nhiêu thứ tôi không biết nha. Nhưng mà riêng bản thân tôi á, tôi không làm chuyện đó đâu. Nhiều cái để làm lắm để phục vụ cho mấy ông trong nhà trong chùa đó quý vị. Đúng không quý vị?.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này